Chủ Nhật, 6 tháng 10, 2013

Học nấu phở ngon để chinh phục người ấy

Nhắc đến Phở, người ta sẽ nghĩ ngay đến những con phố cũ Hà Nội, đến những quán nhỏ nghi ngút khói của nồi nước dùng trong veo, béo ngậy, lát thịt bò mỏng xếp gọn trên những bánh phở trắng mà mỏng óng ánh, mùi hăng hăng của hành thái mỏng xanh um. Tất cả mang lại cho Phở hương vị của cuộc sống, sư tinh tế ấm áp giữa lòng Hà Nội phố. Có thể nói, nguồn gốc của Phở xuất phát từ văn hóa miền Bắc, ấy vậy mà nhắc đến Phở người ta chẳng mảy may mà nghĩ đến những gánh phở Hà Nội lan tỏa khắp những ngõ phố, con hẻm rồi từ đó mang vị đậm đà đó đến khắp nơi. 
Học nấu phở để hiểu hơn ẩm thực Việt Nam
Học nấu phở để hiểu hơn ẩm thực Việt Nam
Vì sao Phở lại trở thành món ăn quốc hồn quốc túy của người Việt?
Xuất phát là một món ăn trên những gánh rong vô cùng bình dị của Hà Nội phố, Phở mang hơi thở của con người Việt qua từng sợi bánh mỏng, dai và dẻo. Một bát Phở ngon là phải có nước dùng trong và ngọt. Bánh phở cũng như con người Việt, tuy bên ngoài mỏng manh nhưng có những nghị thực phi thường và đáng nể. Nước dùng trong và ngọt, ngọt một cách chân thật, cũng giống như sự chân chất của con người nơi đây. Sự chân chất đó há không phải là rất dễ đi vào lòng người hay sao? Trong cái bình dị có sự đậm đà, trong cái đậm đà có sự chân chất, không khó để đánh giá Phở là món ăn mang hơi thở và bản sắc Việt.
Học nấu phở
Để học nấu phở thành công cần phải hiểu được đặc điểm phở của mỗi vùng miền
Vì người mỗi vùng mỗi khác, nên khẩu vị cũng khác nhau, ấy vậy nên Phở cũng được phân loại theo từng vùng miền. Với miền Bắc, một bát Phở ngon khiến người khác phải suýt xoa là một bát phở với nước dùng phải trong và ngọt từ xương, bánh phở phải mỏng, dai, thịt bò phải thật thơm và mềm và dùng kèm với bánh quẩy. 
Còn ở trong Nam, bát bánh Phở lại to hơn và bánh phở cũng dày hơn, đa dạng phong phú hơn khi dùng kèm với đủ các loại rau và nêm nếm thêm với các loại tương. Bởi vậy mà tùy theo khẩu vị, người dùng sẽ chọn cho mình một bát Phở vừa ý. 
Học nấu phở là một quá trình dài để  tự đúc kết những bí quyết cho riêng mình
Học nấu phở là một quá trình dài để  tự đúc kết những bí quyết cho riêng mình
Vốn đã trở thành một món ăn phổ biến nên Phở có mặt hầu như ở mọi nẻo đường của Việt Nam với đầy đủ những màu sắc và hương vị khác nhau cho  người thưởng thức có thể lựa chọn để thưởng thức. Với những khẩu vị khác nhau người dùng  sẽ có những đánh giá khác nhau về ngon hay dở cho một bát Phở. Vì vậy để nấu được một  bát Phở ra trò không phải ai cũng có thể nấu, mỗi người đều có những “bí quyết” cho riêng mình. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

nghề đầu bếp | học nghề | học nghề nhanh | học nấu ăn | đầu bếp nấu ăn | đầu bếp
bếp trưởng | đào tạo bếp trưởng | đào tạo bếp trưởng chuyên nghiệp | trung tâm dạy nấu ăn | trường dạy nấu ăn | dạy nấu ăn